Hỗ trợ trực tuyến
support yahoo support skype
Hotline:
0966.291.010

Hưởng Ứng Tháng Hành Độngvì Bình Đẳng Giới Và Phòng, Chống Bạo Lực Trên Cơ Sở Giới Năm 2020

    SỞ Y TẾ TP. HỒ CHÍ MINH                          CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

BỆNH VIỆN HUYỆN NHÀ BÈ                                       Độc lập - Tự do - Hạnh phúc                                                         

HƯỞNG ỨNG THÁNG HÀNH ĐỘNGVÌ BÌNH ĐẲNG GIỚI

VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI NĂM 2020

Ngày 28/10/2020, Bệnh viện huyện Nhà Bè đã ban hành Kế hoạch số 122/KH-BV ngày 28/10/2020 về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020. Theo đó, Chủ đề Tháng hành động năm 2020 là “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”. Thời gian diễn ra từ ngày 15/11/2020 đến ngày 15/12/2020.

Mục đích của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020: Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; Thu hút sự quan tâm, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động, thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Với chủ đề của Tháng hành động là: “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, tập trung các nội dung cụ thể như sau:

- Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đến toàn thể viên chức và người lao động chủ động tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

- Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

- Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dực đối với phụ nữ và trẻ em.

          - Tuân thủ các quy định và khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID -19, đảm bảo an toàn, phù hợp với diễn biến của dịch bệnh và tình hình thực tiễn tại đơn vị.

          - Tổ chức tuyền truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin của đơn vị như: treo băng ron, khẩu hiệu.

          - Thực hiện tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trong các cuộc họp giao ban tại các khoa, phòng trong đơn vị.

            - Triển khai Quy trình tiếp nhận, chăm sóc y tế và thống kê, báo cáo đối với người bệnh là nạn nhân bạo lực gia đình tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại Thông tư số 24/2017/TT-BYT ngày 17 tháng 5 năm 2017 của Bộ Y tế.

          - Tiếp tục sử dụng Bộ nhận diện chính thức của Tháng hành động và các thông điệp truyền thông, đồng thời bổ sung thêm một số thông điệp mới nhằm nhấn mạnh về một số hình thức bạo lực trên cơ sở giới cần được quan tâm.

THÔNG ĐIỆP TUYÊN TRUYỀN VÀ HƯỞNG ỨNG

 THÁNG HÀNH ĐỘNGVÌ BÌNH ĐẲNG GIỚI

VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI NĂM 2020

 I. CHỦ ĐỀ THÁNG HÀNH ĐỘNG:

   “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”

II. CÁC KHẨU HIỆU, THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG

1. Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020.

2. Gia đình cùng vui, đẩy lùi COVID-19

3. Giãn cách xã hội, kết nối yêu thương

4. Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em.

5. Quấy rối tình dục tại nơi làm việc cản trở sự tham gia của phụ nữ trong lao động.

6. Hãy tố cáo khi bị quấy rối tình dục.

7.  Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn!

BỘ NHẬN DIỆN TRUYỀN THÔNG CỦA THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰCTRÊN CƠ SỞ GIỚI

1. HÌNH ẢNH:

1
 

- Nhìn thoáng là 1 trái tim.
- Ngắm kỹ là một con người được ghép từ 2 hình người đang ôm nhau, hòa nhập thành một.
- Hình ảnh biểu đạt cảm xúc yêu thương, gắn kết khăng khít, gần gũi.
- Hai cánh tay ôm nhau kết thành hình ảnh chiếc ruy băng trắng - là biểu tượng của chiến dịch toàn cầu lớn nhất của nam giới, bắt đầu từ năm 1991, nhằm chống lại bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới. Hiện nay, chiến dịch đã được thực hiện tại hơn 57 quốc gia trên thế giới.
 

 

2. MÀU SẮC:

- Màu cam là màu đã được Liên hiệp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

- Ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

 

 

 


Người viết : Phòng TC-HCQT

Go to Top
Đặt Khám Online