Hỗ trợ trực tuyến
support yahoo support skype
Hotline:
0966.291.010

Bệnh viện huyện Nhà Bè triển khai kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

         UBND HUYỆN NHÀ BÈ

BỆNH VIỆN HUYỆN NHÀ BÈ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

   Số: 56/KH-BV

Nhà Bè, ngày  29  tháng  7  năm 2015

 

KẾ HOẠCH

Triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

 
   

Thực hiện Quyết định số 3196/QĐ-SYT ngày 09 tháng 7 năm 2015 của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ ngành Y tế Thành phố hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện huyện Nhà Bè xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè hướng tới sự hài lòng của người bệnh” (sau đây gọi tắt là “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế”) như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Mục đích

 - Triển khai thực hiện quán triệt các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè.

- Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ, viên chức, người lao động trong trong đơn vị, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử nâng cao tinh thần đạo đức nghề nghiệp, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

- Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân đến bệnh viện khám và điều trị nhanh chóng hiệu quả.

2. Yêu cầu

Trưởng các khoa, phòng trực thuộc bệnh viện, Ban Khảo sát hài lòng người bệnh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên đơn vị chủ động triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế”.

II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Thành lập Ban chỉ đạo

Trong đó Trưởng ban là Giám đốc; Phó Trưởng ban thường trực Chủ tịch công đoàn; Phó Trưởng ban là Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính quản trị; các thành viên là Bí thư Đoàn thanh niên; một số Trưởng, Phó các khoa, phòng và tương đương.

2. Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế

a) Tham dự tập huấn tại Sở Y tế TP.HCM:

Cử Phó Trưởng ban Thường trực, Phó Trưởng ban, đại diện Ban Khảo sát hài lòng người bệnh và 03 thành viên Ban chỉ đạo thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè” tham dự tập huấn.

b) Triển khai tập huấn tại đơn vị:

* Báo cáo viên tập huấn: Trưởng Ban chỉ đạo phân công.

* Đối tượng tham gia tập huấn:

- Cán bộ quản lý các khoa, phòng và tương đương; cán bộ, viên chức, nhân viên các khoa lâm sàng, cận lâm sàng trong đơn vị.

          - Ưu tiên tập huấn trước cho nhân viên y tế của Khoa Khám bệnh (bộ phận tiếp nhận), Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Dược, Khoa Xét nghiệm và các bộ phận giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, thu viện phí, bộ phận bảo vệ…

*Nội dung chương trình tài liệu tập huấn:

Kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với người dân tài liệu chương trình dựa theo tài liệu của Sở Y tế cung cấp.

3. Thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng

Dự kiến tổ từ 3-5 người, người trong đó thành viên tổ T3G, Khoa khám bệnh và Phòng điều dưỡng.

4. Quy định trang phục của viên chức, nhân viên y tế

- Theo Thông tư quy định về trang phục y tế của Bộ Y tế.

- Cán bộ, viên chức, nhân viên y tế cam kết nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về trang phục y tế.

5. Công tác thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT-BYT

Tiếp tục thực hiện đường dây nóng trong và ngoài giờ; có sổ ghi nhận phản ánh đường dây nóng; công khai hộp thư góp ý qua trang web của bệnh viện; hàng tháng tổng hợp báo cáo Ban Giám đốc và báo cáo Sở Y tế TP.HCM theo quy định.

6. Duy trì, củng cố hộp thư góp ý và sổ góp ý

- Hàng tuần/tháng, kiểm tra hộp thư góp ý; sổ góp ý đặt tại các bộ phận, khoa, phòng.

- Kịp thời xử lý ý kiến phản ánh của người dân thông qua hộp thư góp ý; sổ góp ý theo đúng quy định của pháp luật.

- Phân công cán bộ phụ trách kiểm tra, tổng hợp và báo cáo Ban Giám đốc của đơn vị.   

7. Triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”

Giao cho Đoàn thanh niên của đơn vị triển khai kế hoạch “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc giúp đở bệnh nhân và người nhà đến khám, điều trị, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, quan tâm giúp đỡ người bệnh trong lúc khó khăn.

*Nội dung này sẽ có kế hoạch cụ thể, dự kiến sẽ thực hiện trong tháng 9/2015.

8. Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh thân thiện, không có tiêu cực

- Các khoa, phòng xây dựng khẩu hiệu hoặc thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện cho phù hợp với thực tế của khoa, phòng theo tinh thần chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế; mỗi khoa đều có khẩu hiệu: “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

- Công đoàn, Đoàn thanh niên phát động phong trào thi đua “Tích cực rèn luyện Y đức, tinh luyện y thuật”; xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực.

- Xây dựng kế hoạch đánh giá sự hài lòng của người bệnh theo Bộ công cụ đánh giá xã hội học, gắn với công tác cải cách hành chính trong ngành y tế.

9. Tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết

a) Đối tượng và nội dung cam kết:

- Đối với nhân viên y tế trong các khoa, phòng cam kết thực hiện với Trưởng khoa, phòng (Mẫu số 1).

- Đối với Trưởng các khoa, phòng ký cam kết thực hiện với Giám đốc đơn vị (Mẫu số 2).

- Đối với Giám đốc ký cam kết thực hiện với Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè (Mẫu số 3).

b) Thời gian ký cam kết:

Từ ngày 01/8/2015 đến hết ngày 15/8/2015.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban chỉ đạo thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế”

- Xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, phát động phong trào thi đua, hướng dẫn các khoa, phòng ký cam kết thực hiện các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế” tại Bệnh viên.

- Tổ chức tập huấn nội dung: Kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, với người dân.

- Sơ kết, tổng kết theo các đợt hoạt động, kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt các nội dung “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế” và ban hành các tiêu chí đánh giá cụ thể mức độ vi phạm, phù hợp với đặc điểm của đơn vị; đồng thời tham mưu Giám đốc ban hành phương hướng, kế hoạch nhiệm vụ năm sau.

- Tổng hợp các báo cáo kết quả triển khai thực hiện vào ngày 5 của mỗi cuối quý.

2. Phòng Tổ chức - Hành chính quản trị

- Tham mưu Giám đốc ban hành Quyết định thành lập Ban chỉ đạo triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

-  Chuẩn bị khẩu hiệu, băng rôn, thư mời để tổ chức lễ ký cam kết.

-  Xây dựng bổ sung vào quy chế Thi đua, khen thưởng của đơn vị; Quy chế xét thu nhập tăng thêm (ABC) của đơn vị; các tiêu chí đánh giá cụ thể mức độ vi phạm cụ thể.

- Lập danh sách nhân sự tập huấn tại Sở Y tế TP.HCM.

3. Phòng Tài chính-Kế toán

Tham mưu Giám đốc về việc cấp kinh phí bổ sung ngân sách, huy động nguồn kinh phí tài trợ (nếu có) để đảm bảo kinh phí triển khai Kế hoạch này.

4. Tổ T3G Bệnh viện

Truyền thông rộng rãi Kế hoạch này.

5. Đoàn thanh niên Bệnh viện

 Liên hệ Đoàn thanh niên Sở y tế Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” để triển khai tại đơn vị.

6. Ban khảo sát hài lòng người bệnh

Hàng quý báo cáo kết quả khảo sát hài lòng người bệnh cho Giám đốc bệnh viện và báo cáo kết quả về Sở Y tế theo quy định.

7. Thanh tra Thủ trưởng cơ quan

Phối hợp với các phòng chức năng, Ban Khảo sát hài lòng người bệnh xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy chế bệnh viện, đường dây nóng, hộp thư góp ý và sổ góp ý.

8. Các khoa, phòng trực thuộc

- Thực hiện ký cam kết theo các biểu mẫu tại Kế hoạch này.

- Vận động các bộ, viên chức, nhân viên thuộc quyền quản lý tham gia các phong trào thi đua do đơn vị phát động.

- Cử nhân viên tham dự tập huấn đầy đủ.

IV. KINH PHÍ

Kinh phí chi phục vụ hoạt động của Ban chỉ đạo, công tác thanh, kiểm tra, sơ kết, tổng kết, xét khen thưởng được chi từ nguồn ngân sách của đơn vị và kinh phí tài trợ (nếu có).

Trên đây là kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức, người lao động tại Bệnh viện huyện Nhà Bè hướng tới sự hài lòng của người bệnh” năm 2015. Đề nghị các Trưởng khoa, phòng, Ban Khảo sát hài lòng người bệnh, Công đoàn cơ sở và Đoàn thanh niên cơ sở thực hiện nghiêm túc kế hoạch này./.

Nơi nhận:

- Sở Y tế TP.HCM;

- UBND huyện Nhà Bè;

- Các khoa, phòng trực thuộc;

- Công đoàn, Đoàn Thanh niên;

- Ban KSHLNB BVHNB;

- Thanh tra Thủ trưởng cơ quan ;

- Lưu: VT (T-TC).

 

GIÁM ĐỐC

 

 

 

 

Bs.CKII. Nguyễn Hữu Thơ

                                                                                                                               


Người viết : admin

Go to Top
Đặt Khám Online